04 มิถุนายน 2552

เด็กไทยสมัยใหม่ ไม่อ่านหนังสือกันจริงๆ

เห็นแล้วคุณจะปลงครับ - -* นี่มันคือเรื่องจริงๆ เลย ว่าเด็กไทยสมัยใหม่ ไม่ยอมอ่านหนังสือกันเลย ผมจะยกตัวอย่างให้ฟังละกัน ในสาขาคอมที่ผมเรียนอยู่ ตอนเรียนเขียนโปรแกรมน่ะ (ผมรู้เรื่องมาก่อนยังต้องเรียน) เขาเขียนไว้บนกระดาน อาจารย์เขียนไว้ตัวใหญ่มากๆ แล้ว คนข้างๆ ผม ดันมาถามผมอีก ว่าทำยังไงต่อ ตูละเซง = = อาจารย์เขาก็เขียนไว้บนกระดานนะ ว่าตอนเขียนโปรแกรมเสร็จให้กด Alt+F9 เพื่อคอมไพล์ และรัน แต่ว่า ไอคนข้างๆ ผมยังมาถามอีก ว่าเขียนเสร็จแล้วทำยังไงต่อ = = เออดีมาก แล้วแถม เข้าโปรแกรม ยังจะไม่เป็นกันเลย เรียนทุกชั่วโมงแท้ๆ ยังจะมาถามผม ว่าเข้าโปรแกรมอะไร เห้อๆ (เรียน 2 โปรแกรมแค่นั้นแหละ ภาษา C กับ Pascal อะนะ) แล้วก็ชั่วโมงท้าย อาจารย์เขาให้ลอกบนกระดานอะ เขาเขียนตัวใหญ่ๆ มาก เพื่อนนั่งหลังผม ยังจะขอผมลอก (ขนาดใหน ดูสิ) แล้วบอกว่า มองไม่เห็น อ่านไม่ออก ฯลฯ ทั้งๆ ที่ผมควรจะบอกว่า มองไม่เห็น ยังจะเขียนได้มากกว่า เพราะผมอยู่เยื้องกับกระดานพอสมควร ทำให้ต้องใช้สายตาพอสมควร (ผมไม่ใส่แว่นนะ ตายังดีอยู่) ไม่รู้ทำไม เขาไม่อ่านกันเลย - -* แล้วก็อีกเรื่องนึง ที่ผม ให้ไปยืนยัน VIP ของโปรแกรมผมที่เวปบอร์ดอะนะ ผมเขียนไว้ตัวเบ้อเริ้มเลย ว่า ไม่ใช่ VIP แล้วอย่าส่งมา และอย่า Add Msn เพราะไม่ได้ออนเมลนั้น แต่ก็ยังมีพวกไม่อ่าน (หรืออ่านแล้วไม่เข้าใจก็ไม่รู้) ยังจะแอด + ส่งเมลมา พอตรวจแล้วไม่ใช่ VIP ต้องมานั่งตอบกลับว่า คุณไม่ใช่ VIP ยืนยันไม่ได้ และเมล 3 ฉบับ ที่ส่งมา ไม่ใช่ VIP ทั้ง 3 คนเลย เออ ดีมาก เสียเวลาผมนะเนี่ย

เอาเป็นว่า เด็กไทยสมัยใหม่ ไม่ค่อยจะอ่านหนังสือกัน เลยทำให้อ่านไม่ออก เจริญมากเลย เมืองไทย จะตายก็คราวนี้แหละ ผมว่านะ

2 ความคิดเห็น:

  1. ประสบการณ์ตรงเลยน่ะนิ อิอิ

    ตอบลบ
  2. เห็นจะจริงอย่างที่คุณน๊อตว่า ถ้าอ่าน กะคงไม่ถาม(เพราะมีบอกไว้แล้วว่าให้ทำไรต่อ) อ่านสักนิดนึง ทำความเข้าใจกะข้อความที่อ่าน
    กะจะได้ไมสร้างปัญหาให้ใคร เนอะ..

    ตอบลบ