22 สิงหาคม 2552

หวังดีจาก nProtect ก่อนซ่อมกล้อง ควรถอดเมมออกเก็บไว้ที่เราทุกครั้ง

ที่มาเตือนนี้ ด้วยความหวังดี สำหรับสาวๆ และสำหรับคนทั่วไปนะครับ อิอิ อ้อ มือถือด้วยนะครับ อย่าลืมเด็กขาด

อันนี้ของผมเองเด้อ

เหตุที่ว่าทำไมน่ะหรอครับ? เพราะว่า ผมต้องไปรับจ๊อบ ซ่อมคอมเครื่องนึงให้ร้านถ่ายรูปในวันนั้น(ร้านของรุ่นพี่นั่นแหละ) ซึ่งเขา กำลังซ่อมกล้องให้ลูกค้าเขาอยู่ (ซึ่งกลับไปแล้ว) ผมเห็นพี่เขาถอดเมมออกมาใส่การ์ดรีดเดอร์ แล้วเปิดโปรแกรมพวก File Recovery (ตอนนั้น ดันใช้ผม ให้หยิบแฟรชไดร์เขามา เจริญ) พอกู้เสร็จ เขาก็จัดแจง Save All File ลงในแฟรชไดร์เขา แต่เมื่อเปิดดู(ผมเดาได้ว่า เขาทำอะไร) รูปแรกๆ ไม่เท่าใหร่ แต่รูปกลางๆ กะหลังๆ...... ทำพี่กะผม จ้องกันตาค้างรูปที่ลูกค้า ถ่ายตัวเองตอนโป้ๆ คับพี่น้องคับ พร้อมคลิป .mp4 ที่เอาออกมาได้อีกประมาณ 4-5 ไฟล์ไฟล์แรกๆ เป็นถ่ายคู่กะเพื่อน (เหมือนจะเป็นงานโรงเรียน) ที่หลังๆ ถ่ายตอนไม่มีเสื้อผ้ากะแฟนเขา(คงไม่ต้องเดานะว่าอะไร) ผมเห็นแล้วเลยขอก๊อบมาเก็บมั่ง กิกิ (ตรงกะที่เดาไว้ตอนแรก ว่าทำอะไร)

จากเรื่องที่ผมเล่ามา จะเห็นว่า ถึงแม้ คุณจะลบไปแล้ว แต่มันลบแค่ชื่อไฟล์ออกไป ซึ่งเนื้อหาไฟล์จริงๆ ยังคงอยู่ในเมมโมรี่การ์ด และยังสามารถเอากลับออกมาด้วยโปรแกรมกู้ไฟล์ ซึ่งเป็นสาเหตุของรูปหลุด คลิปหลุดต่างๆ นาๆ เลยขอเตือนนะครับ

ว่า ก่อนซ่อมกล้อง หรือโทรศัพท์มือถือทุกครั้ง อย่าลืม ถอดเมมโมรี่การ์ด เก็บไว้ที่เราทุกครั้งไม่งั้น อาจจะเสียใจทีหลังก็ได้นะครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 มีนาคม 2553 เวลา 09:30

    แนะนำได้ดีนะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ24 เมษายน 2554 เวลา 15:51

    เว็บ tah-club ปิดแล้วหรอเข้าไม่ได้เลย

    ตอบลบ